<span>Một tổ hợp kiến trúc, văn hoá, tinh thần ẩn mình bên trong nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi đầu tiên của Hà Nội </span>

Rừng trúc Kyoto, rèm Noren bay bổng, tấm vải Kimono ẩn mình trong nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi đầu tiên ở Hà Nội.

 

Từ ý tưởng về một nhà hàng Nhật Bản có sự kết nối giữa không gian, văn hoá, tinh thần, món ăn gần gũi nhất với thiên nhiên, Sushi Hokkaido Sachi Trần Hưng Đạo với tổ hợp kiến trúc, văn hoá - tinh thần ẩn mình bên trong nhà hàng đầu tiên nơi thủ đô Hà Nội.  

 

Sushi Hokkaido Sachi - khi thiên nhiên đi vào kiến trúc

 

Nét đẹp của 縞柄 (Shimagara) - hình tượng hoạ tiết sọc được sử dụng xuyên suốt trong thiết kế nhà hàng tiệm cận nhất với khung cảnh thiên nhiên của rừng trúc Sagano ở Kyoto. Như hình ảnh hàng cây chạy dài thẳng tắp, tạo ra nét âm thanh thiền định riêng tương phản với vùng đô thị xung quanh Kyoto thì khi bước vào chiếc nhà hàng mới, đó cũng là lúc gác lại bộn bề ngoài kia để trở về với những điều an yên tìm kiếm.

 

 

Sushi Hokkaido Sachi - nét đẹp văn hoá trong thiết kế nhà hàng

 

Còn điều gì mang tính biểu tượng hơn khi nói đến văn hoá sáng tạo trên nền lụa Kimono rực rỡ ngàn đời? Nét đẹp của hình tượng sọc đối xứng xuất hiện rất nhiều ở những tấm vải dệt tay kỳ công độc nhất, và là món đồ thời trang luôn khát khao để đưa vào không gian thiết kế, khi vải lụa Kimono phô diễn hết vẻ đẹp trên nền kiến trúc thuần Zen tĩnh lặng.

 

 

Sushi Hokkaido Sachi - mang cả một góc đường phố Nhật Bản ngay giữa lòng thủ đô

 

Những dải rèm Noren bay bổng là một phần của khung cảnh đường phố Nhật Bản, là ví dụ điển hình về cách người Nhật sử dụng tấm màn che phủ trở thành vật phẩm trang trí và đôi khi còn là biểu thị thông tin địa điểm theo màu sắc và hình vẽ bên ngoài Noren.  

 

Và đó là khi Noren cũng đồng điệu với hình tượng sọc dọc xuyên suốt trong thiết kế nhà hàng.

 

 

Sushi Hokkaido Sachi - nghệ thuật sắp đặt đầy ẩn ý trong kiến trúc Zen

 

Lấy ý tưởng từ nghệ thuật Yuzen nổi tiếng một thời, những hàng lụa hoạ tiết chạy dài đối xứng là kết quả của quá trình nhuộm vải đang ở công đoạn cuối cùng, để những dòng sông quanh khu vực Nagoya phủ lên mảng màu rực rỡ trong mùa hoa anh đào hằng năm.

 

 

Tất cả được tái hiện trong thiết kế không gian của Sushi Hokkaido Sachi Trần Hưng Đạo - cảm thận và tận hưởng thiên nhiên vào từng bữa ăn.