<span>Điểm đặc biệt của Wasabi thuần chất và gừng hồng trong nền ẩm thực Nhật Bản</span>

Từ bao đời nay, Sashimi vẫn luôn là món ăn quốc hồn quốc túy và giữ thế 'thượng phong' trong bản đồ ẩm thực Nhật Bản. Thế nhưng, nếu chỉ có cá tươi cùng những đường cắt điêu luyện, Sashimi không thể tự mình 'tỏa sáng' khi không có những nguyên phụ liệu đi cùng.

 

Wasabi - hương vị Nhật Bản ai cũng muốn một lần trải nghiệm

 

Wasabi là loại cây cực kỳ khó trồng và quý hiếm, bởi nó chỉ sống được khi được nuôi dưỡng bằng nguồn nước tinh khiết từ các khe suối, ở độ cao phù hợp và vùng thổ nhưỡng có độ pH trung tính, đặc biệt tại Shizuoka - miền Trung Nhật Bản.

 

Điều kiện thời tiết, khí hậu và nguồn nước tại Shizuoka được xem là tốt nhất ở Nhật Bản cho sự phát triển của Wasabi vốn là một trong những giống cây 'khó chiều' nhất thế giới, minh chứng qua những loại rượu sake cao cấp và quý hiếm được sản xuất từ nguồn nước tinh khiết của vùng đất này.

 

Mất hơn 1,5 năm để Wasabi phát triển và tinh chế nên loại Wasabi nguyên chất với 3 tầng hương rõ rệt. Mùi hăng nồng xộc lên mũi, theo sau là vị ngọt và cuối cùng mới đến vị cay. Wasabi tươi với giá thành đắt đỏ nhưng mang hương vị thuần túy chỉ có thể cảm nhận rõ nhất khi dùng với Sashimi tươi sống.

 

 

Vị cay của Wasabi nồng nàn là thế nhưng nhanh chóng qua đi nhường chỗ cho hương vị thuần khiết vẹn nguyên của món ăn, không dai dẳng & nóng bừng như ớt và đó là lí do Wasabi phổ biến trong ẩm thực Nhật bởi vị riêng biệt, có điểm nhấn, thanh tao và không lấn át món chính.

 

 

Gừng hồng Gari - nhẹ nhàng thanh tẩy vị giác

 

Cùng với Wasabi, gừng Gari giúp làm giảm vị tanh và chống lại tính hàn của các loại hải sản trong Sushi và Sashimi. Trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, gừng muối chua cũng là một trong những gia vị không thể thiếu. Gừng hồng gari có độ ngọt, thơm, cay và giòn với nhiều công dụng cho sức khỏe như chống oxy hóa, tính ấm, kích thích vị giác và tốt cho tiêu hóa.  

 

 

Gừng hồng ngâm chua vốn dĩ không dùng để ăn kèm Sushi hay Sashimi mà có công dụng để tẩy vị và thưởng thức trọn vẹn những món ăn tiếp theo. Hay khi bạn muốn đổi vị giữa các loại Sashimi, hãy bắt đầu bằng một lát gừng hồng để thưởng thức hương vị nguyên bản nhất của những miếng cá sau.