<span>Sake Nhật Bản - Bí quyết nghìn năm lưu truyền cho sức khoẻ & sắc đẹp </span>

Khởi nguồn từ khoảng 300 năm Trước Công Nguyên khi nền văn hoá lúa nước du nhập vào Nhật Bản, mở đầu cho kỷ nguyên ẩm thực của những món ăn với nguyên liệu chính từ gạo đồng thời phát triển văn hoá Sake trong giới quý tộc thời bấy giờ.  

 

‘Ở đâu có nguồn nước tốt, ở đó có những dòng Sake ngon nhất’. Loại gạo, nguồn nước, chất lượng men cùng công thức gia truyền từ những bậc thầy nấu rượu tạo nên danh tiếng và định vị giá trị của các dòng rượu Sake trong lòng giới mộ điệu.  

 

Kinusara - mượt mà như lụa

 

Được tinh chế từ nước vùng Shizuoka, gạo từ Aichi cùng công thức lên men độc đáo, đặc biệt chứa đến 43,5 tỉ lợi khuẩn Probiotic giúp cải thiện hệ tiêu hoá, tăng cường sức khoẻ và làm đẹp từ bên trong.  

 

 

Để thưởng thức cùng hương vị tinh tế của các món ăn Nhật Bản, Kinusara được tạo nên với vị ngọt thuần tuý nhất từ gạo cộng hưởng hương vị chua nhẹ của men Koji, hương trái cây thoang thoảng được xem như một loại rượu giải khát với dư vị sảng khoái, phù hợp để thưởng thức cùng hương vị của món nướng Yakiniku. 

 

(Nồng độ 6% của Kinusara được khơi dậy mạnh mẽ khi thưởng thức cùng những miếng bò thượng hạng với vân mỡ Marbling tan chảy, mềm-thơm-béo để lại hậu vị khó quên.)

 

* Tokachi Gyu Sumiyaki & Kinusara:  

 

Bò Tokachi là một thương hiệu độc đáo của nông dân vùng Tokachi, Hokkaido. Vốn là những có bò đực của giống bò sữa Holstein được nuôi bởi công nghệ nuôi bò Wagyu, kết hợp với bí quyết riêng của nông dân bản địa bổ sung một số loại thảo mộc giúp thịt bò mềm nhưng ít mỡ và đặc biệt thơm ngon.

 

 

Trong nhiều cách thưởng thức thịt bò thì Sumiyaki (nướng than) là một trong những cách ăn được yêu thích nhất ở Nhật, với những miếng bò nướng áp chảo vừa chín tới, lớp mỡ mỏng tan chảy quyện vào thớ thịt hồng được ‘cân chỉnh’ với dư vị thanh thoát của rượu gạo Kinusara. 

 

Dassai 39 Junmai Daiginjo - êm dịu như nhung

 

Junmai Daigingo thuộc dòng rượu sake cao cấp nhất có Seimaibuai (tỷ lệ đánh bóng gạo) thấp mang thương hiệu Dassai, sản xuất tại Yamaguchi và được giới sành rượu săn đón khi sử dụng loại gạo tốt nhất là Yamada Nishiki chuyên dùng để sản xuất Sake.

 

Tên gọi Dassai 39 mang ý nghĩa thể tích lõi gạo được đánh bóng còn 39% kích thước hạt ban đầu để thu được lượng tinh bột tạo nên hương vị rượu tinh tế và thuần khiết nhất.  

 

 

Dassai 39 Junmai Daiginjo là sự hoà quyện giữa vị ngọt của gạo cộng hưởng hương thơm trái cây của chuối, táo, và xoài. Dòng sake cao cấp mang thương hiệu Dassai luôn được khuyên dùng cùng Sashimi tạo nên hương vị tuyệt hảo.  

 

* Goshumori Special & Dassai 39 Junmai Daiginjo:

 

 

Một sự khởi đầu để thích nghi và làm quen với các dòng rượu Sake là đi từ rượu có vị nhẹ đến mạnh, mở đầu là Dassai 39 Junmai Daiginjo với hương vị nhẹ nhàng tinh tế khi kết hợp cùng set sashimi Goshumori Special 5 loại đặc biệt. Dòng Junmai Daiginjo được khuyên dùng khi rượu ở nhiệt độ phòng, khi Sashimi được giữ lạnh và Sake đóng vai trò như chất xúc tác cân bằng hương vị và để lại hậu vị dịu êm.

 

Shokan Bijin - nồng nàn đậm sâu  

 

Shokan Bijin là loại rượu Sake trứ danh sử dụng gạo Ginpuu - một loại gao dùng để nấu rượu Sake truyền thống tại Hokkaido. Tên gọi Shokan với ý nghĩa sử dụng nguồn nước tinh khiết nhất từ băng tuyết tan nơi dãy núi Shokanbetsudake kết hợp với một trong 2 vùng gạo ngon nhất Nhật Bản - Hokkaido mang hương vị thuần tuý tự nhiên.  

 

 

Shokan Bijin mang lại hương vị tươi mát, chua nhẹ kèm theo dư vị cay nồng được giới sành Sake săn đón và là sự lựa chọn không thể thiếu đi kèm với các loại Sushi để cân bằng hương vị.  

 

* Special Sushi Set & Shokan Bijin

 

 

Hương thơm của các loại hoa quả tươi mới, vị chua nhẹ nhàng và vị ngọt từ gạo được cảm nhận rõ nét ngay từ ly rượu đầu tiên. Vị gạo thuần khiết trong Shokan Bijin được nâng tầm và lý tưởng nhất khi kết hợp cùng Sushi, bắt đầu từ loại có hương vị và màu sắc nhẹ nhàng đến các loại mạnh hơn; món sống trước tiên và lần lượt đến món chín là cách dùng nguyên bản nhất được người Nhật áp dụng khi bắt đầu với 1 Set Sushi nhiều loại.