<span>Danh tiếng bò Nhật - siêu phẩm luôn được giới sành ăn săn đón</span>

 

Matsuzaka - bò 'lá ngọc cành vàng' thuộc vào top 3 thế giới  

 

Matsuzaka là bò cái tơ thuộc giống lông đen Kuroge Washu được nuôi và chăm sóc bởi những người nông dân giàu kinh nghiệm ở vùng đất Mie - nơi sản sinh ra loại thịt bò hảo hạng thuộc vào top 3 thế giới.

 

Cùng với bò Kobe và Ohmi, Matsuzaka được mệnh danh “Tam Đại Hòa Ngưu” – một trong ba loại Wagyu đỉnh cao danh tiếng bậc nhất Nhật Bản. Trong khi bò Kobe nổi tiếng hơn trên thế giới nhờ số lượng nhiều và được quảng bá tốt thì Matsuzaka lại được các đầu bếp chuyên nghiệp ưa chuộng hơn, đặc biệt cho các món nướng và Steak. So với bò Kobe thì bò Matsuzaka có ít mỡ hơn, mềm, ngọt và đặc biệt rất thơm.  

 

Những con bò được xem như thành viên trong gia đình nên tất cả đều có tên riêng. Không như 'chúng bạn' ở phương Tây được nuôi thả tự do trên các sườn núi, ăn cỏ khô lúa mạch thì bò Matsuzaka ăn no ngủ kỹ trong không gian rất vệ sinh, có mái che nắng mưa và được vỗ béo trong thời gian 900 ngày.  

 

 

Theo các chuyên gia, có ba yếu tố để đánh giá vị ngon “cực phẩm” của thịt bò Matsuzaka đó là mùi hương, chất béo và cảm giác mềm mại như tan chảy trong miệng. Điểm đặc biệt của Matsuzaka là sẽ không dậy mùi nếu chưa qua nhiệt độ, chính là hương thơm và cả hương vị lý tưởng nhất khi được nướng nhanh trên bếp than hồng, nhiệt từ đá nóng lan tỏa làm săn chắc thớ thịt và để lại dư vị khó quên.

 

Wagyu - danh tiếng bò Nhật, siêu phẩm của giới sành ăn

 

Wagyu là giống bò đen của Nhật nổi tiếng khắp thế giới nhờ giá trị tuyệt hảo và giá thành thuộc vào hàng đắt đỏ bậc nhất - được nuôi dưỡng theo những tiêu chuẩn khắt khe được nghiên cứu, tuân thủ qua nhiều đời cùng quy trình bảo tồn gen ngặt nghèo tạo ra những miếng bò Marble với tỉ lệ vân mỡ thượng hạng, hương vị thơm ngon độc đáo không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới.

 

Những miếng Wagyu thượng hạng xen lẫn vân mỡ cẩm thạch đặc trưng, được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn khắt khe về marbling, màu sắc, độ sáng, kết cấu của thịt, độ bóng và hương vị thuần chất,... với 15 cấp độ, trong đó A5 là điểm cao nhất cho miếng bò Wagyu hảo hạng hội tụ đủ các yếu tố.

 

 

Sushi Hokkaido Sachi tự hào phục vụ Wagyu Sumiyaki - bò Wagyu A5 cao cấp nhất được nướng bếp than trực tiếp tại bàn. Từng miếng thịt được nướng nhanh trong thời gian ngắn, giữ trọn vị umami tự nhiên, chấm cùng muối hồng Himalaya, sốt ngọt hay chút muối Yuzu và cảm nhận miếng bò tan trên đầu lưỡi.

 

Tokachi - vương quốc bò nơi miền Bắc Nhật Bản

 

Bò Tokachi là một thương hiệu độc đáo của nông dân vùng Tokachi, Hokkaido. Vốn là những có bò đực của giống bò sữa Holstein được nuôi bởi công nghệ nuôi bò Wagyu, kết hợp với bí quyết riêng của nông dân bản địa bổ sung một số loại thảo mộc giúp thịt bò mềm nhưng ít mỡ và đặc biệt thơm ngon.

 

 

Trong nhiều cách thưởng thức thịt bò như nướng, làm steak,...thì Sukiyaki là một trong những cách ăn được yêu thích nhất ở Nhật. Dù thưởng thức lẩu kiểu Kansai hay theo đặc trưng vùng Kanto thì vẫn luôn là món nóng hấp dẫn trong những ngày chuyển mùa mát mẻ, là món ăn để chia sẻ, đại diện cho phong cách ăn cùng nhau thích hợp để thưởng thức cùng gia đình hay bạn bè.