<span>Văn hóa Tsukidashi và các món ăn chơi tại Sushi Hokkaido Sachi</span>

Khi mỗi lát sashimi được cân chỉnh với những đường cắt đều tăm tắp, từng cuộn roll vuông vức đang được chuẩn bị bởi đầu bếp của chúng tôi, thì Tsukidashi được phục vụ trước tiên - như những món ăn chơi nhâm nhi trong khi đợi món chính.  

 

Tại Nhật Bản, Tsukidashi là một nét văn hóa trong các quán Izakaya (quán nhậu kiểu Nhật) với tên gọi khác nhau tùy vào khu vực. Như tại vùng Kanto, hình thức phục vụ món nhắm được biết đến với tên gọi là "Otooshi" và 'Tsukidashi' là tên gọi bắt nguồn từ vùng Kansai.  

 

Thế nhưng, không vì vậy mà món ăn phụ bớt đi sự cầu kỳ tinh tế, vẫn là những món hấp nóng tại bàn, món nướng thơm nức nở, các loại hạt rang tẩm muối, vừa chuyện trò và cùng nhâm nhi. Đặc biệt, nâng tầm Tsukidashi khi nhấm nháp cùng ly bia lạnh vào mùa hè hay chén rượu sake ấm nồng khi trời vào đông.  

 

Yaki Gyoza

  

 

Bánh xếp kiểu Nhật với lớp vỏ mỏng cùng nhân thịt heo, hẹ, bắp cải,...tạo hình bán nguyệt và nướng áp chảo đến khi vàng ruộm 2 mặt.  

 

Kibinago

  

 

Kibinago hay còn gọi là cá cơm Nhật với thân cá trong mờ, lượng mỡ ít và vị ngọt thanh rất ngon. Cá tẩm bột chiên giòn, vắt thêm vài giọt chanh, ngon nhất khi chấm cùng Mayonnaise béo thơm hấp dẫn.  

 

Edamame

 

  

Những trái đậu tươi xanh được xóc đều với muối và tách hạt ăn đã trở nên quen thuộc không chỉ đối với người dân xứ sở hoa anh đào mà còn với cả thực khách bốn phương. Đậu nành Nhật nguyên trái, vỏ ngoài mằn mặn, hạt đậu càng nhai càng ngọt, dinh dưỡng đầy ắp trong loại hạt mướt xanh.  

 

Yaki Ginnan  

 

 

Bạch quả rang muối từng hạt dẻo thơm, béo bùi xen tí đắng nhẹ và là 'thần dược' của sức khỏe.