<span>Đặc sản mùa đông xứ Phù Tang & không khí mùa cuối năm có gì khác lạ tại Sushi Hokkaido Sachi?</span>

‘Những ngày thời tiết chuyển mình như thế, tôi cũng tự thưởng cho mình chút không khí cuối năm sót lại, khoác thêm áo ấm, đến một nhà hàng Nhật quen và khám phá chiếc thực đơn theo mùa vừa cập bến đúng dịp trời đông.’

 

Bàn ăn mùa đông với 4 nguyên liệu cao cấp được bếp trưởng Nhật Bản tuyển chọn và chế biến thành 6 món ngon.

 

Những ngày đông lạnh là khoảng thời gian cá thịt trắng vào mùa ngon nhất. Thịt cá thanh ngọt, ít chất béo cân bằng với sốt chấm đắt giá nhất từ gan cá, khi hương vị thanh thoát quyện đều trong chén sốt béo thơm đậm đà là khi Kawahagi đang ở thời gian giao mùa ngon nhất.  

 

Thưởng thức Sashimi cùng sốt chấm từ gan cá là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho siêu phẩm cá thịt trắng tại Sushi Hokkaido Sachi.
‘Tôi chọn đi ăn một mình như cách người Nhật vẫn thế, như văn hoá Ohitorisama vẫn đang len lỏi vào khắp các nhà hàng Nhật ở Việt Nam. Chọn một chiếc bàn phía trước khu bếp lạnh để may mắn thấy được đầu bếp người Nhật đang tự tay chuẩn bị Ankimo cho bữa ăn của tôi'

 

Hương vị thanh tao, kết cấu mềm mại, tan ngay khi vừa chạm lưỡi, không nồng gắt mà được cân bằng với vị chua thanh của Ponzu, Ankimo là gan cá chày - một nguyên liệu đặc biệt khi tích trữ năng lượng trong một năm dài và đạt hương vị ngon cho mùa đông năm nay.  

 

 

Hãy thưởng thức Magaki Sashimi như cách bạn vẫn thường ăn những con hàu nhỏ vỏ đá, nhưng hãy lưu lại vị giác lâu hơn vị béo của bụng sữa, chua của chanh tươi và chút hăng say của Wasabi - bởi những chú hàu Magaki thơm béo chỉ ngon nhất trong thời điểm này.

 

Món nướng nóng hổi dù đang ngồi ở khu bếp mở, ngắm nhìn những món cá trên thố đá lạnh, bên ngoài gió se se và Magaki Cheese Yaki là món quà cho bạn lúc này.
Thêm một món nướng béo thơm ấm nóng cho những ngày trời đông, khi Magaki căng bụng sữa nướng cùng sốt Miso đủ độ béo - thơm - mặn - ngọt.

 

Đã từng phân vân khi lần đầu thưởng thức Shirako - đó là món ăn đặc trưng của mùa đông Nhật Bản - tinh hoàn cá tuyết. Một nét chấm phá tài tình khi Shirako góp mặt menu món ngon trong mùa lạnh nhất năm, bởi một món nóng ấp ủ hương vị ngọt, béo, mềm tan như một miếng bơ là điều tuyệt nhất trong ngày gió lạnh bên ly rượu Sake ấm áp tròn đầy.

 

Đi về những ngày cuối cùng của năm, thưởng thức một vài món ngon như thế, dù một mình hay ngồi lại với nhau cũng đã thật sự tận hưởng không khí mùa lễ hội, ở một nơi yêu thích quen thuộc, nhấm nháp mấy món theo mùa chỉ có thể gặp lại mỗi năm một lần.