<span>Thưởng thức thực đơn trọn vị mùa hè tại Sushi Hokkaido Sachi</span>

Sushi Hokkaido Sachi luôn tự hào mang đến những món ăn tươi ngon và chất lượng với các nguyên liệu được chọn lọc nhất để đưa vào thực đơn món ngon mùa hè năm nay.  

 

Mùa hè Nhật Bản - mùa của sự hân hoan và vui vẻ

 

Mùa hè Nhật Bản đầy cuốn hút bằng vẻ đẹp rất riêng, sắc nắng vàng tràn ngập không gian, những cơn gió mang theo không khí mát lành phương Bắc, không gian bừng sáng của hoa cỏ mùa hè với những con đường rợp bóng cây xanh và là mùa của những lễ hội nhộn nhịp nhất trong năm.

 

Đặc sản “mùa nào thức nấy” trong văn hoá ẩm thực của Nhật, mùa hè Nhật Bản cũng không ngoại lệ đón nhận từ đại dương nguồn hải sản vô cùng quý giá sau mùa xuân vạn vật sinh sôi, tích luỹ đầy dinh dưỡng. Trong số các loại nguyên liệu cao cấp, Sushi Hokkaido Sachi đã chọn lọc nguyên liệu tốt nhất để đưa vào thực đơn mùa hè năm nay - mang đến những món ăn tươi ngon hảo hạng để thực khách thưởng trọn phong vị ẩm thực mùa hè của xứ sở Phù Tang.

 

Meichidai - loài cá quý được săn đón mỗi khi hè về

 

Lượng cá Meichidai hằng năm rất ít và chỉ có vào mùa hè, được giới mộ điệu ẩm thực Nhật Bản săn tìm bởi mang đầy đủ hương vị tinh tế của cá thịt trắng và vị ngọt béo đặc biệt.  

 

Thời điểm Meichidai vào mùa sinh sản và đạt độ ngon tuyệt đối trong khoảng 2 - 3 tháng mùa hè. Cá thịt trắng, dai, ngọt và săn chắc, được bếp trưởng Sushi Hokkaido Sachi chế biến thành 3 món ngon đặc biệt.  

 

 

Quy trình fillet cá Meichidai được thực hiện bởi bếp trưởng người Nhật của Sushi Hokkaido Sachi, chuẩn bị phục vụ thực khách món Meichidai Sashimi tươi ngon đúng chuẩn.

 

Meichidai Usuzukuri Sashimi thái mỏng, hương vị đặc biệt khi dùng kèm sốt ponzu chua thanh, củ cải mài trộn bột ớt và hành lá xắt nhuyễn.

 

Cơm nắm phủ lớp Neta là cá Meichidai khò lửa vừa tái, cảm nhận hương vị mùa hè với chút tương shouyu và wasabi cay nồng.

 

Isaki - cá thịt trắng cao cấp nơi miền Nam Nhật Bản

 

Isaki là loại cá thịt trắng thuộc vào hàng quý hiếm, vị ngon tinh tế, ngọt thịt, béo mềm tan chảy. Cá Isaki có một dải màu đỏ ẩn sau lớp da mỏng, chỉ có thể tìm thấy nơi dòng hải lưu ấm ở vùng biển phía Nam Nhật Bản.

 

Isaki Sashimi với 5 miếng cá được cắt lát dày theo cách truyền thống sắp xếp nghệ thuật trên đĩa cùng rau mầm, rong nho, wasabi…

 

Cá Isaki fillet trang trí cùng bộ xương tuyệt đẹp, đuôi cá như chiếc vây xòe tựa như đóa hoa mùa hè đang nở bung rực rỡ.

 

Ayu - thấy Ayu là thấy mùa hè

 

Ayu là loài cá nước ngọt nổi tiếng của xứ Phù Tang, vốn dĩ được sinh ra vào mùa thu, sau đó cá Ayu con sẽ trôi ra biển vào mùa đông, ngược dòng nước và sống trong các con suối thượng nguồn vào mùa xuân nên mùi vị cá thơm, ngon ngọt và thanh khiết. Khi những con Ayu vào độ trưởng thành xuất hiện nhiều ở những con sông nước ngọt, người Nhật nhận ra rằng vậy là mùa hè đã đến.

 

Ayu Shioyaki - hương vị siêu ngọt của loài cá tự nhiên hòa cùng vị đậm đà khi nướng muối, là món ăn thường niên trong những dịp lễ hội khi hè về, vắt thêm chút chanh và thưởng thức cùng ly bia mát lạnh để cảm nhận trọn vẹn hương vị mùa hè trên bàn tiệc tại Sushi Hokkaido Sachi.  

 

Katsu Uni - nhân sâm quý giá của đại dương

 

Uni là món quà đặc biệt từ biển Nhật Bản mỗi khi hè về, kết cấu mềm mịn như sữa, ngọt nhẹ, đậm đà vị biển và ngon nhất khi thưởng thức dưới dạng sashimi.

 

 

Tại Sushi Hokkaido Sachi, Uni được giữ tươi sống để giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon của thức quà biển cả, đầu bếp khéo léo xử lý phần trên, làm sạch, giữ nguyên vỏ và được phục vụ kèm wasabi. Khi cho vào miệng, Uni tan chảy ngay nên mang đến vị ngọt béo pha lẫn chút mằn mặn của hải sản và chốt vị với chút cay nhẹ nhàng.

 

Menu mùa hè đã chính thức được phục vụ trong thực đơn tại tất cả nhà hàng thuộc hệ thống Sushi Hokkaido Sachi từ 12/06/2020. Thưởng thức phong vị ẩm thực Nhật Bản cùng chúng tôi - với thực đơn đặc biệt theo mùa chỉ có mỗi năm một lần.