<span>Điều gì đã tạo nên sức hút với 8000 du khách mỗi ngày tại Fukuoka - chợ cá lớn nhất Nhật Bản</span>

Nếu ở khắp nơi trên thế giới, cá hồi và cá ngừ đại dương là 2 loài cá đầu tiên người ta nghĩ ngay tới khi ghé thăm nhà hàng Nhật Bản, thì tại chính quốc đảo này, người Nhật ưa chuộng những loài cá thịt trắng với hương vị nhẹ dịu, mà vẫn không kém phần tinh tế. Một năm nữa sắp đi qua, cùng tìm hiểu những món ăn làm nên tên tuổi của Fukuoka.

 

Fukuoka là một trong những "cửa ngõ" lâu đời của Nhật Bản, miền đất được bao phủ bởi 3 mặt núi và 1 mặt giáp biển. Với vùng biển tinh khiết và mùa đông cực lạnh, những loài cá được đánh bắt tự nhiên ở biển Fukuoka vào mùa đông đặc biệt thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn.

 

Đây cũng chính là trung tâm giao thương lâu đời của Nhật Bản với nhiều nước, các thương nhân không chỉ đến đây để kết giao công việc mà còn bởi những món cá ngon đặc trưng mà không phải ai cũng biết.  

 

Dưới đây là 3 loài cá được người Nhật yêu thích và xếp hàng dài để mua vào dịp cuối năm mà có thể bạn sẽ chưa từng nghe đến:

 

Hamachi - tuyệt phẩm mùa đông, săn chắc và béo ngậy  

 

Được mệnh danh là “tuyệt phẩm mùa đông” - Hamachi được yêu thích chỉ sau cá ngừ và cá nóc cho món sashimi. Thời điểm cá nhiều dinh dưỡng nhất là vào mùa đông.

Những con Hamachi đạt kích thước lớn, thịt béo, có vị ngọt và rất thơm.

 

Cá Hamachi có vẻ ngoài thu hút, óng ánh phản chiếu như dạ quang tuyệt đẹp. Suốt mùa hè, Hamachi đi kiếm ăn và tích trữ chất dinh dưỡng cho mùa đông, nên vào thời điểm cuối năm, thịt cá trở nên săn chắc và mang cả vị béo ngậy của mỡ cá, đặc biệt rất tốt cho sức khoẻ.

 

Hamachi còn mang giá trị về tinh thần với người Nhật – bởi loài cá này là biểu tượng cho sự thịnh vượng và may mắn.

 

Trong những dịp đặc biệt của kỷ niệm cũng như ngày cuối năm, người Nhật sẽ không bỏ qua việc thưởng thức món Hamachi Sashimi, những miếng cá ửng hồng như gửi đi lời cầu chúc cho năm mới may mắn và tốt đẹp.

Toro là phần bụng cá với lớp mỡ ngậy béo, được yêu thích hơn cả

 

Houbou - loài cá hiếm với vây đẹp tựa đôi cánh  

 

Houbou là loài cá hiếm có chiếc vây tuyệt đẹp tựa như đôi cánh. Shiromi nghĩa là cá thịt trắng, được dùng để chỉ những loại cá có thịt trắng và ngon trong tiếng Nhật.

Houbou là loài cá hiếm, có giá cao nhưng rất xứng đáng để thưởng thức.

 

Đặc biệt hơn cả, người đầu bếp sushi ở trình độ cao sẽ xắt từng lát cá Houbou thật mỏng và trang trí tựa như một cánh hoa rực rỡ, khi ăn kèm sẽ có thêm chút củ cải mài ớt bột, tôn vinh lên vị ngọt ngào dịu dàng của loài cá hiếm có này.

Tựa như một đoá hoa, cách làm Usuzukuri đòi hỏi người đầu bếp sushi kĩ thuật cao và điêu luyện.

 

Houbou Sashimi tinh tế

 

Madai – Vị Vua của các loài cá trắng

 

 

Madai là loài cá vô cùng đặc biệt, với ý nghĩa thấm nhuần vào cả văn hoá, tín ngưỡng Nhật Bản mà không đơn thuần là một món ăn ngon.

 

Người Nhật xem Madai là vị Vua của các loài cá thịt trắng và nghề câu Madai tự nhiên ở biển là một trong những truyền thống rất đẹp có lịch sử hàng trăm năm tại Nhật Bản.

 

Madai - Vua của các loài cá thịt trắng với hương vị tinh tế

 

Điều này cho thấy sự tôn trọng mà người Nhật dành riêng cho loài cá này. Cá Madai thường sống ở vùng nước sâu, nên thịt săn chắc và có kết cấu dai.

 

Trong các dịp lễ lớn như ngày đầu năm mới, lễ cưới hay những ngày kỉ niệm, người Nhật rất chuộng món ăn này bởi nó có màu ửng hồng – màu sắc được cho là mang lại may mắn.

Vào mùa lạnh, việc thưởng thức những nồi lẩu ấm bụng và đầy dinh dưỡng rất được ưa chuộng tại Nhật Bản.

 

Những đặc sản của vùng biển Fukuoka được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và đang được  phục vụ tại các nhà hàng thuộc hệ thống Sushi Hokkaido Sachi.

 

Hơn thế nữa, nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Sushi Hokkaido Sachi và Fukuoka, nhà hàng có những ưu đãi đặc biệt với các món đến từ Fukuoka, áp dụng vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật trong thời gian từ 22/11 – 15/12/2019.

 

Đừng bỏ lỡ cơ hội "gọi mời" may mắn cho năm mới đang tới gần nhé!