<span>Workshop cùng con làm Sushi và khám phá ẩm thực Nhật Bản</span>

Giá trị của món sushi, không chỉ dừng lại ở dinh dưỡng, hương vị, nó còn chứa đựng nhiều giá trị văn hoá truyền thống. Bên cạnh đó, món ăn này còn là phương tiện hiệu quả để dạy trẻ mang phong cách Nhật, được các bậc phụ huynh trên toàn thế giới học hỏi.

 

Sushi gần gũi với đời sống trẻ em Nhật

 

Là món ăn truyền thống, xuất hiện hầu hết trong các bữa ăn của gia đình Nhật, từ sự kết hợp của cơm, giấm và nhiều nguyên liệu khác như thanh cua, tôm, cá, trứng… sushi chính là món ăn yêu thích của rất nhiều trẻ em Nhật.

 

Bên cạnh đó, qua bàn tay của mẹ, sushi cho trẻ em ở Nhật Bản có muôn hình vạn trạng, dễ thương và đầy tính sáng tạo, giúp cho bữa ăn của các bé chưa bao giờ nhàm chán dù có cùng nguyên liệu.

 

Trẻ em Nhật Bản tự lập thông qua nấu ăn

 

Trẻ em Nhật tự lập từ rất sớm, bởi sự giáo dục và định hướng từ phụ huynh. Ngoài việc tự mình làm các công việc cá nhân như ăn uống, tắm, mặc quần áo… bố mẹ Nhật còn tập cho con làm bếp ở tuổi lên 02.  

 

 

Đây được xem là một phương pháp giáo dục hiệu quả, trẻ sẽ nhận biết được màu sắc, thành phần, nguồn gốc của các loại nguyên liệu, cho đến phức tạp hơn là chế biến được một món ăn ngon cho bản thân. Và Nigiri (cơm nắm có miếng cá ở trên), Uramaki (cơm cuộn mà cơm nằm ngoài lá rong biển nằm trong)… được phụ huynh Nhật Bản lựa chọn đầu tiên để dạy con – những món ăn đơn giản không cần dùng bếp lửa.  

 

Cùng bé khám phá bản thân qua ẩm thực Nhật Bản

 

Là bố mẹ, ai cũng muốn bảo vệ con mình được an toàn tuyệt đối, nhưng đôi khi đó lại là rào cản của trẻ với môi trường bên ngoài, trẻ thiếu tự tin vào bản thân, không dám quyết liệt bảo vệ điều mình muốn.

 

Bố mẹ thường có tâm lý sợ con bị thương khi vào bếp, bao bọc con trong vòng tay của mình. Tuy nhiên phụ huynh có bao giờ nghĩ: “điều gì càng gây tò mò, sẽ càng thích được khám phá” vậy thì hãy cho con được thể hiện mình dưới sự hướng dẫn và giám sát của bố mẹ.

 

Một chút cảm giác lo lắng, một chút cảm giác hoang mang sẽ nhanh chóng qua đi, khi bố mẹ thấy con làm ra được những cuộn sushi đầu tiên. Tuy có vụng về, có bừa bộn và cũng có thể không đẹp trong mắt những người xung quanh, nhưng với bố mẹ, đó là niềm tự hào với thành quả đầu tiên của con, được khám phá bản thân và tiếp thêm tự tin để con tiếp tục những bài học cuộc sống khó khăn hơn thế.

 

 

Hiểu được tâm lý này, Hokkaido Sushi Workshop được tổ chức, nhằm giúp các bé có cơ hội trổ tài khéo tay mà ba mẹ chưa từng biết, thêm tình yêu với các món ăn ngon Nhật Bản, đặc biệt nhất là cả gia đình sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau dưới sự hướng dẫn của các bếp trưởng người Nhật từ nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi.

 

 

Những bài học đầu đời tuy đơn giản, nhưng là hành trang quý giá mà bố mẹ trao gởi cho con. Để mong con dù có gặp bất kỳ khó khăn nào cũng sẽ dễ dàng vượt qua, giống như cách con tự tin làm thủ lĩnh căn bếp nhà mình, ngày con còn bé xíu.