<span>Cuối tuần rồi, cùng con vào bếp làm Sushi nhé!  </span>

Sushi - món ăn gần gũi hằng ngày với mỗi gia đình, mỗi người Nhật Bản

 

Ở đâu cũng có sushi nhưng cái nôi truyền thống vẫn là nơi tạo nên những cuộn cơm với hương vị và cảm nhận không thể nào quên.  

 

Mỗi cuộn cơm nhỏ xinh chứa đựng một tinh thần 'rất Nhật' - đó là Kokoro đặt cả trái tim, tâm trí, linh hồn vào việc thực hiện và bày trí món ăn.  

 

Từng nguyên liệu được cân chỉnh vừa vặn, thật hoàn hảo cho một cuộn sushi nhỏ nhưng tầm vóc lớn lao, mang trên mình cả nền văn hóa truyền thống, sự tinh tế, chuẩn mực, thổi hồn Nhật Bản vào món ăn quốc hồn quốc túy nhưng rất đỗi gần gũi với từng gia đình Nhật Bản.  

 

 

Trẻ em Nhật Bản tự lập thông qua nấu ăn

 

Ngoài việc có thể tự chăm sóc bản thân và hoàn thành các hoạt động cá nhân, những em bé Nhật Bản được vào bếp từ khi còn nhỏ, vừa để quan sát vừa được hướng dẫn những thao tác đơn giản nhất trong quá trình làm bếp.  

 

 

Đó là điều mà các bậc phụ huynh Nhật mong muốn khi giáo dục cho con trẻ cách nhận biết màu sắc, hình dáng nguyên liệu cho đến khi con có thể tự chuẩn bị món ăn cho mình. Và quan trọng hơn cả là ý thức về sự trân trọng thiên nhiên và biết ơn những người đã tạo ra các món ăn.  

 

Sushi Workshop - khi giáo dục và giải trí song hành cùng nhau  

 

Nếu những đầu bếp thực thụ cần rất nhiều năm để thành thạo cách làm sushi, đồng thời luôn giữ vẻ nghiêm trang cần thiết của một bếp trưởng - thì tại Workshop này, họ lại hóa những 'người đứng lớp' vui vẻ và hiền hậu, chỉ dẫn tận tình các em nhỏ cách tạo nên cuộn sushi chuẩn Nhật.

 

 

Cùng con tìm hiểu về món ăn truyền thống, cách nắn cơm, cân chỉnh nguyên liệu thật vừa vặn, cách đặt để bày trí từng cuộn cơm nhỏ xinh, đồng thời để con tự do sáng tạo những cuộn sushi theo hình dáng con muốn hay kết hợp với nguyên liệu mà bé thích.

 

 

Mỗi khoảnh khắc con trải qua, thật tuyệt vời khi có gia đình đồng hành với con, cùng nhau lưu lại kỷ niệm và đó chính là hành trang quý báu trong suốt tuổi thơ con trẻ mà những bậc cha mẹ không thể bỏ qua.

 

Đăng kí tham gia Sushi Workshop cùng Sushi Hokkaido Sachi tại đây