<span>Món ăn Shirako ‘độc lạ’ của Nhật Bản tăng cường sức khoẻ phái mạnh</span>

Món ăn shirako ‘độc lạ’ của Nhật Bản tăng cường sức khoẻ phái mạnh, có vị béo ngậy, mùi hương vị mềm mịn tan ngay khi thưởng thức, được nam giới Nhật Bản ưu ái lựa chọn.

 

Kawahagi - siêu phẩm cá thịt trắng của mùa đông  

 

Kawahagi nổi tiếng không chỉ bởi phần thịt giống cá nóc mà quan trọng mùa cá ngon nhất chỉ có khi trời vào đông. Loài cá thịt trắng sống dọc theo bờ biển Nhật Bản và biển nội địa Seto, mang một hương vị đặc biệt nhất vào mùa lạnh giá của năm.

 

Trong khi thịt cá chứa hàm lượng protein cao, ít chất béo, giàu vitamin nhóm B cùng canxi thì gan cá - một trong những phần hấp dẫn và đắt giá nhất của Kawahagi lại có lượng chất béo đạt cực đại và phát triển nhất vào mùa đông.

 

Thưởng thức Sashimi cùng sốt chấm từ gan cá là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho siêu phẩm cá thịt trắng tại Sushi Hokkaido Sachi. Điểm tài tình của người đầu bếp gói gọn trong quy trình fillet cá, từng miếng cá đều tăm tắp được tách ra mà không làm vỡ phần gan - điểm nhấn cuối cùng để lưu giữ hương vị trong nước sốt chấm đặc biệt.

 

 

Magaki - sữa của đại dương, món quen mà lạ của “giới sành ăn”

 

Tên gọi ‘sữa biển’ của Magaki bắt nguồn từ hàm lượng dinh dưỡng có trong loại hàu này, với protein, lipit và các khoáng chất tương đương với giá trị dưỡng chất của sữa. Ngoài ra, Magaki rất giàu Taurine & kẽm - 2 hoạt chất giúp cải thiện rối loạn vị giác, duy trì sức khoẻ, là nguyên liệu được đánh giá cao trong việc bồi bổ và xây dựng chế độ ăn lành mạnh cân bằng.

 

Đặc biệt, giá trị của hàu Magaki nằm ở chỗ tích tụ hàm lượng Glycogen - một phân nhánh chất béo được sản sinh trong cơ thể hàu khi sống trong vùng nước lạnh và băng tuyết tan, biểu hiện trên cơ thể màu kem của thịt hàu khi chứa nhiều Glycogen.

 

 

3 món hàu với 3 phong cách chế biến khác nhau, dưới đôi tay tài hoa của bếp trưởng Nhật Bản tại Sushi Hokkaido Sachi sẽ mang lại hương vị tươi mới thuần khiết trong Magaki Sashimi, nướng sốt béo thơm đậm đà dưới phiên bản Cheese Yaki (nướng phô mai) và Miso Yaki (nướng sốt Miso).

 

 

Ankimo - ‘gan ngỗng’ của phương Đông

 

Ankimo là phần ngon nhất từ gan cá chày Anko - loài cá biển sống ở vùng nước sâu với đặc tính lưu trữ dinh dưỡng trong gan dưới dạng chất béo. Trong khi thịt cá Anko ít béo, vị nhạt, giàu protein thì gan cá Ankimo chứa hàm lượng lipit, vitamin và khoáng chất cao.

 

Được ví như ‘gan ngỗng của đại dương’, Ankimo chỉ đạt độ ngon nhất vào mùa đông, khi năng lượng tích trữ sau một năm dài phát triển tạo nên độ béo và mùi vị đặc trưng cho món ăn này.

 

 

Shirako - món ăn ‘lạ thường’ được nam giới Nhật Bản ưu ái lựa chọn

 

Shirako đặc trưng bởi vị kem béo ngậy, hấp nóng trong thố cùng rau củ, các loại nấm và kết hợp cùng nước chấm Ponzu chua thanh là món ăn bồi bổ sức khoẻ được phụ nữ Nhật săn đón cho cánh đàn ông.

 

Món ăn Shirako ‘độc lạ’ của Nhật Bản giúp tăng cường sức khoẻ phái mạnh, được nam giới Nhật Bản ưu ái lựa chọn. Shirako hay còn gọi là tinh hoàn cá tuyết sở hữu chất dinh dưỡng cao, mùi hương vị mềm mịn tan ngay khi thưởng thức.

 

Shirako - tinh hoàn cá tuyết là nguyên liệu cao cấp chỉ có vào mùa đông khi cá đạt kích thước lớn và ngon nhất. Đây được xem là giai đoạn vàng cho quá trình sinh sản của cá nên chất lượng và hương vị của Shirako rất tốt. Thưởng thức Shirako ngay khi còn nóng hổi tại nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất cho thực khách khi dùng bữa tại nhà hàng.

 

 

Menu ‘Mùa này có gì ngon?’ đã được phục vụ tại tất cả nhà hàng thuộc hệ thống Sushi Hokkaido Sachi. Cùng thưởng thức phong vị mùa đông Nhật Bản với những siêu phẩm từ vùng biển lạnh chỉ xuất hiện mỗi năm một lần.