<span>Những món lẩu nóng cho ngày cuối năm sum họp (Phần 1)</span>

Giữa tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, không gì lý tưởng hơn việc sum vầy cùng với những người thân thương bên một nồi lẩu ấm nóng nghi ngút khói, tạm gác lại những tất bật trong công việc, ngồi xuống cùng nhau, nhấm nháp một chút thịt, thưởng thức hương vị đậm đà của nước lẩu và sẻ chia cho nhau những phần ngon nhất.

 

Sukiyaki là món lẩu nổi tiếng thống trị nền ẩm thực Nhật Bản với nguyên liệu là rau củ dinh dưỡng, hành baro, nấm đông cô và bún sợi trong dai mềm, tất cả tạo nên loại nước súp thanh nhẹ với vị ngọt tự nhiên và điểm nhấn của Sukiyaki chính là thịt bò thái mỏng nhúng sơ qua nước lẩu, sau đó chấm cùng lòng đỏ trứng gà đánh nhuyễn – món ăn mỹ vị từ những thực phẩm đơn giản, nhưng lại vô cùng tinh tế, thể hiện nét đẹp tinh thần của người dân Xứ Sở Phù Tang.

 

Điều làm Sukiyaki khác biệt với các món lẩu thông thường chính là nước dùng nấu từ nước tương Nhật được cân chỉnh hợp lý với vị ngọt tự nhiên của rượu gạo Mirin làm nên một nồi lẩu Sukiyaki đậm đà nhưng không hề mặn, lại rất vừa ăn phù hợp khẩu vị của những thực khách có niềm đam mê với ẩm thực Nhật Bản.

 

Wagyu Sukiyaki

 

Wagyu Sukiyaki sử dụng thịt bò đen Wagyu – giống bò cao cấp nổi tiếng ở Nhật Bản bởi tỉ lệ vân mỡ cẩm thạch đan xen trên từng miếng thịt đỏ hồng cùng với vị ngon đặc trưng. Hàm lượng chất béo trong thịt cao vượt trội nhờ vào chất dinh dưỡng Omega-3 và Omega-6, khiến cho Wagyu trở thành siêu phẩm đắt đỏ bậc nhất trong các loại thịt và được giới sành ăn săn đón nồng nhiệt.

 

 

Món lẩu Wagyu Sukiyaki sử dụng nguyên liệu đơn giản kết hợp với thịt bò Wagyu thượng hạng, vừa thơm ngon tuyệt hảo, vừa tốt cho sức khỏe.

 

Tokachi Gyu Sukiyaki

 

Khác với bò Wagyu, thịt của bò đen vùng Tokachi lại có phần mềm mại, ít mỡ hơn nhưng vẫn giữ trọn vẹn hương vị thơm ngon độc đáo nhờ vào bí quyết chăn nuôi độc quyền của người dân bản địa bổ sung dinh dưỡng nhiều loại thảo mộc và công nghệ chăn nuôi bò Wagyu, mang đúng màu sắc của thương hiệu bò Nhật từ vùng Tokachi về đến hệ thống nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi.

 

 

Nước lẩu thơm mùi nấm, thoang thoảng hương thảo mộc tự nhiên được phục vụ nóng tại bàn. Nhúng thịt vào nồi nước dùng đang sôi, sau đó chấm vào chén lòng đỏ trứng gà đi kèm và thưởng thức hương vị beo béo của trứng cùng với thịt bò Tokachi mềm thơm, tan chảy trong miệng để lại dư vị ngọt ngào khó quên.

 

Black Angus Sukiyaki

 

Món lẩu Sukiyaki tuyệt phẩm dưới phiên bản thịt bò Mỹ cao cấp – Black Angus Prime nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Để bảo quản hương vị nguyên bản nhất và màu sắc của Black Angus, Sushi Hokkaido Sachi đã sử dụng phương pháp cấp đông thay vì ướp lạnh nhằm mang lại độ mọng nước hoàn hảo nhất cho miếng thịt.

 

 

Nước dùng của lẩu Black Angus Sukiyaki ngọt ngào, thơm ngon đậm đà từ siêu phẩm thịt bò Mỹ, hầm từ nấm tươi cùng nhiều loại thảo dược chứa đầy dưỡng chất cần thiết cho cơ thể - sự kết hợp hoàn hảo cho một nồi lẩu bổ dưỡng, ẩm bụng, thích hợp để ăn cùng nhau vào những ngày thời tiết se lạnh.

 

Gyu Shabu Shabu Nabe

 

Nếu Sukiyaki là loại nước lẩu đặc trưng trong văn hoá Nabe của Nhật Bản, thì Shabu Shabu là kiểu nước dùng ngọt thanh từ rong biển và tảo bẹ, ngon ngọt thanh tao.

 

 

Shabu Shabu là nước lẩu truyền thống của Nhật, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên từ rau củ, nấm tươi, đậu phụ,...  tạo nên loại nước dùng thanh khiết, ngọt tự nhiên từ cá bào khô và rong biển #Kombu, kết hợp cùng hương vị tinh tế của bò Wagyu – tất cả làm nên món lẩu thanh nhẹ, thích hợp để thưởng thức cùng những người thân yêu vào dịp lễ hội cuối năm.