<span>6 món Nhật đỉnh cao trong mùa hoa anh đào đang khiến dân sành ăn Sài Gòn xiêu lòng</span>

Người Nhật chuộng đồ ăn tươi, mỗi món chỉ ăn vừa đủ, ăn nhiều món trong một bữa ăn và đặc biệt thích ăn theo mùa.

 

Với ý nghĩa cái tên Sachi có nghĩa là niềm vui - trong mùa hoa anh đào này, không cần đi Nhật, thực khách ở Sài Gòn vẫn có thể thực sự vui thích khi cảm nhận tinh thần tôn trọng thiên thiên, mùa màng trong văn hoá Nhật qua việc thưởng thức những món ăn ngon theo mùa tại Sushi Hokkaido Sachi.  

 

Hotaru Ika

 

Những chú mực nhỏ xíu chỉ bằng đầu ngón tay út có thể khiến nhiều người "đánh giá lầm". Tuy nhiên đây là món ăn "nhỏ mà có võ".  Hotaru Ika là loại mực đom đóm có khả năng phát sáng. Vào mùa đánh bắt, số lượng Hotaru Ika nhiều đến mức cả bãi biển rực lên ánh sáng xanh huyền ảo tựa như một dải ngân hà.

 

 

Hotaru Ika đặc sản trong mùa hoa anh đào nở ở Nhật và tại Việt Nam, thực khách hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn cả năm có một này tại Sushi Hokkaido Sachi.

 

Ika Somen

 

 

Ngoài những món sashimi quen thuộc, các đầu bếp tinh hoa của Sushi Hokkaido Sachi không ngừng sáng tạo để đưa ra những mỹ vị ẩm thực mới đậm tính nghệ thuật. Tháng 4 này, món ăn đang được nhiều thực khách thích thú nhất chính là Ika Somen - sự kết hợp giữa sashimi mực tươi sống và cách ăn mì lạnh shoumen độc đáo của người Nhật.

 

Mikan Daifuku

 

Mochi không chỉ là một món ăn truyền thống mà còn là một biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng, được làm vào những dịp vui vẻ trong năm. Với ý nghĩa đó, tháng 4 mùa xuân về, Sushi Hokkaido Sachi cho ra mắt Mochi nhân quýt Nhật - Mikan Daifuku.

 

 

Ở Sushi Hokkaido Sachi, mochi được làm thủ công từ những đôi bàn tay tỉ mỉ bậc nhất. Những phần gạo thượng hạng được ngâm qua một đêm, hấp bằng xửng rồi lấy ra pha với nước nóng giã tay cho đến khi thành bột bánh dẻo mịn. Phần nhân được tuyển chọn từ những quả quýt thượng hạng nhất, tươi rói, mọng nước, màu cam rực rỡ đẹp mắt.

 

 

Cắn một miếng bánh, vị ngọt thanh của vỏ bánh, dòng nước mát lịm từ nhân quýt hoà quyện khiến nhiều người nhớ mãi không quên.  

 

Aka Hata No Karamiso Mushi

 

Cá mú đỏ rất được ưa chuộng, săn tìm ngay cả ở thị trường hải sản khắt khe như Nhật Bản bởi giá trị dinh dưỡng cực cao. Đây là loài cá 100% chỉ có thể gặp trong tự nhiên, không thể nuôi mà thành.  

 

 

Lựa chọn cá mú đỏ xuất hiện trong thực đơn đặc biệt tháng 4 ở Sushi Hokkaido Sachi cũng nhằm khẳng định mong muốn theo đuổi những sản phẩm tự nhiên phẩm chất cao nhất.  

 

Aka Hata No Karamiso Mushi là món cá mú đỏ hấp cùng sốt miso, nấm kim châm, mì soumen, đảm bảo thịt cá khi chín sẽ có màu trắng, ngọt dai, hương thơm đặc biệt quyến rũ.

 

Wagyu  

 

 

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món thịt bò wagyu trứ danh tại Sushi Hokkaido Sachi. Từng miếng bò với kết cấu mỡ - thịt có tỷ lệ hài hoà tuyệt hảo như viên cẩm thạch được nướng sơ dưới lửa khò đảm bảo ngoài chín, trong tái.  

 

 

Gắp một miếng thịt bò lên, thực khách sẽ cảm nhận hương vị thơm ngon lan toả khắp các giác quan: từ cách trình bày đẹp mắt, mùi bơ sữa thơm lừng cho đến vị mềm tan trong miệng.

 

 

Ngày 5/4, Sushi Hokkaido Sachi chính thức khai trương chi nhánh thứ 7 tại tầng B3 TTTM Vincom Đồng Khởi, Quận 1. Chuỗi nhà hàng đình đám Sài thành tự hào sẽ tiếp tục mang đến trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Nhật Bản qua những món ăn với nguyên liệu nhập khẩu được tuyển lựa khắt khe kết hợp với kỹ thuật chế biến đầy tỉ mỉ, cầu toàn của những đầu bếp hàng chục năm kinh nghiệm.