<span>Những món lẩu nóng cho ngày cuối năm sum họp (Phần 2)</span>

Nếu bò Wagyu là món ăn trứ danh thu hút du khách nước ngoài, những người đam mê thưởng thức những món ngon trên thế giới, và góp phần tạo nên tên tuổi cho nền ẩm thực Nhật Bản, thì cá cũng là món ăn truyền thống mang giá trị tinh thần cao, gắn liền với đời sống của người dân Xứ Sở Mặt Trời Mọc xuyên suốt chiều dài lịch sử.

 

Ngoài những nồi lẩu bò Wagyu dinh dưỡng, nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi còn tận dụng nguồn hải sản tự nhiên nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm mang lại sự đa dạng trong các món lẩu để chiều lòng các tín đồ ẩm thực.

 

Kaisen Nabe - Lẩu hải sản đầy ắp dinh dưỡng  

 

Văn hoá ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, thanh đạm với những món ăn từ nguyên liệu trên khắp miền đất nước. Tận dụng nguồn hải sản tự nhiên từ những ngư trường lớn, được đánh bắt đúng mùa, chế biến thành những món ngon chỉ có vào thời điểm nhất định trong năm, tạo nên văn hoá mùa nào thức nấy đi sâu vào nền văn hoá ẩm thực.

 

 

Một nồi lẩu nóng từ nước dùng Karamiso cho trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày tiết trời se lạnh - Kaisen Nabe là món lẩu với nước dùng đậm đà vừa miệng, với sự hòa quyện hoàn hảo giữa các tầng lớp hương vị làm nên loại nước dùng độc đáo đầy đủ vị cay - mặn - ngọt, thích hợp để thưởng thức cùng nhau trong những mùa lễ hội cuối năm.

 

Salmon Shabu Shabu - Lẩu cá hồi với nước súp beo béo  

 

Sashimi cá hồi, cơm cuộn, hay cá hồi nướng - những mảnh ghép không thể tách rời của nền ẩm thực Nhật Bản, nay được biến tấu trở thành nguyên liệu chính trong món lẩu nóng Shabu Shabu vừa quen vừa lạ.

 

Nhúng miếng cá hồi mỏng vào nồi lẩu đang sôi, chiêm ngưỡng khoảnh khắc đẹp lòng khi sắc cam của cá vừa chuyển màu hồng nhạt, cảm nhận giá trị dinh dưỡng từ lớp mỡ tuyệt hảo quyện cùng nước dùng Dashi Konbu thanh nhẹ làm cho món lẩu Salmon Shabu Shabu trở nên thơm ngon, đầy ắp dinh dưỡng hơn bao giờ hết.  

 

 

Ngoài nước dùng Dashi Konbu, Karamiso là loại nước lẩu cay nhẹ thoang thoảng hương vị thơm béo của miso kết hợp với những lát cá hồi béo ngậy - một sự hấp dẫn không thể chối từ dưới tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm.

 

Hata Nabe - Nguồn hải sản dồi dào từ vùng biển Nhật Bản  

 

Nhật Bản là một trong các quốc gia có lượng tiêu thụ cá lớn bậc nhất thế giới, nhờ vào lợi thế địa hình bao quanh bởi các vùng biển. Từ đó tận dụng nguồn tài nguyên tự nhiên từ biển cả để đưa vào các món ăn truyền thống, điển hình là văn hoá Nabe với nguyên liệu chính từ cá tự nhiên, trong đó phải kể đến cá mú thịt trắng.  

 

Thịt cá mú có vị thanh nhẹ xen lẫn chút ngọt dịu, là ‘thần dược' phòng ngừa nhiều loại bệnh, thích hợp để bồi bổ cho sức khỏe, nay đã có mặt tại nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi dưới hình thức lẩu Hata Nabe ấm nóng.

 

 

Ngoài nguồn dinh dưỡng dồi dào, cá mú thịt trắng có thể kết hợp hoàn hảo với cả 2 loại nước dùng Dashi Konbu ngọt thanh và Karamiso cay béo, giữ trọn vẹn hương vị thơm ngon và dinh dưỡng của cá mú.  

 

Zuwai Kani Dobin Mushi - Trải nghiệm ẩm thực mới lạ  

 

Ngoài Zuwai Kani Miso Yaki - Mai Cua Nướng - món ăn góp phần làm nên thương hiệu của Sushi Hokkaido Sachi, thì Zuwai Kani Dobin Mushi để lại trong lòng thực khách ấn tượng khó quên với sự độc đáo trong cách bày trí - món súp được phục vụ trong ấm trà sứ với đầy ắp hải sản tươi, vừa ăn vừa cảm nhận sự tinh tế của nền ẩm thực Nhật Bản.