<span>Dàn Hoa Hậu - Á Hậu 'thử sức' với cá ngừ vây xanh Nhật Bản nặng gần 100kg</span>

https://www.facebook.com/reel/1342336046432350/?s=single_unit

 

 

Tối ngày 23/04, một sự kiện đã rất lâu mới trở lại tại nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi và Hon Maguro Show là chương trình biểu diễn cắt cá ngừ đại dương Nhật Bản được thực hiện bởi các bếp trưởng người Nhật.  

 

 

Hon Maguro là dòng cá ngừ vây xanh đặc biệt tại Nhật Bản. Những con cá ngừ đại dương với trọng lượng lớn, là siêu phẩm được giới sành ăn săn đón và là nguyên liệu mà các đầu bếp tài ba luôn muốn một lần chinh phục.

 

 

Hon Maguro được vận chuyển và kiểm định nghiêm ngặt, với trọng lượng gần 100kg nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản cũng vừa hạ cánh tại Sushi Hokkaido Sachi cho sự kiện đặc biệt này.  

 

 

Thực khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những công đoạn cắt cá ngừ nguyên con, xem các vị bếp trưởng tự tay fillet những phần cá tươi mới, mọng nước mà mọi người vẫn thưởng thức dưới dạng Sashimi trong mỗi lần đến với Sushi Hokkaido Sachi.

 

 

Để trải nghiệm độ tươi nguyên bản của cá ngừ đại dương, người Nhật sẽ dùng vỏ sò Akagai để tách phần thịt cá và dùng thử tại chỗ. Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thuỷ cũng tự tay thử độ tươi của cá ngừ 100kg.

 

 

Cùng với đó, Á hậu Ngọc Thảo và Á hậu Minh Kiên cũng tham gia và rất hào hứng với trải nghiệm mới lạ này.

 

 

“Đây là lần đầu mình được xem cắt cá ngừ ở vị trí gần như thế, hiểu về công đoạn để ra được đĩa Sashimi thường ăn, và ấn tượng nhớ mãi khi được thử cá bằng cách thức độc đáo thế này.” - Hoa hậu Việt Nam 2022 chia sẻ. 

 

 

Một phần dùng thử thú vị không kém và chưa từng xuất hiện ở các show trước đây được bác Ito mang đến sự kiện lần này là chế biến các món ngon từ đầu cá Hon Maguro. Và triết lý Mottainai cũng được bác gửi gắm với ý nghĩa không lãng phí, tôn trọng mọi sự dù là đồ ăn hay đồ vật - “Chúng ta sẽ dùng tất cả những phần có thể của một con cá ngừ, bằng tất cả sự biết ơn và trân trọng nhất’ - bếp trưởng Ito chia sẻ.

 

 

Mãn nhãn với phần biểu diễn của các bếp trưởng Nhật Bản và bất ngờ hơn với món quà đặc biệt là 300 phần Akami Nigiri được bếp trưởng Sushi Hokkaido Sachi tự tay thực hiện gửi đến tất cả thực khách, từ phần cá ngừ vừa được fillet tươi mới và mọng nước.

 

 

Các món ngon từ Hon Maguro được phục vụ thực khách ngay trong sự kiện với những cái tên có thể kể đến như Akami - phần thịt đỏ với tỉ lệ nạc cao nhất, ít chất béo, vị ngọt thanh tao hay Chutoro là phần bụng giữa, vân mỡ li ti đan xen, kết cấu mềm béo và Ootoro chính là điểm cuối cùng với những lát cá hồng nhạt vắt ngang đường vân mỡ trắng ngần, độ béo cực đại, thớ thịt mềm tan chảy ngay khi vừa chạm lưỡi.

 

 

Thưởng thức món ngon từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, gói trọn hương vị đại dương về đến nhà hàng, trong một không gian thuần chất với điểm nhấn văn hoá, triết lý gửi gắm sau những món ăn, để thực khách trải nghiệm đủ đầy và trọn vẹn vẫn luôn là sứ mệnh mà Sushi Hokkaido Sachi theo đuổi từ những ngày đầu tiên.