<span>Nếu là dân sành đồ ăn Nhật, bạn đã kịp “check-in" món ngon mùa xuân tại Sushi Hokkaido Sachi chưa?</span>

Houbou, Magaki hay Sakura Ebi là những nguyên liệu được đầu bếp Nhật lựa chọn cho thực đơn những tháng đầu năm, bởi mùa hoa anh đào đã tới và món ngon mùa xuân cũng sẵn sàng. 

 

Đến hẹn lại lên, những nguyên liệu tươi mới và đầy ắp năng lượng sau một mùa đông dài lại được săn đón vào mùa xuân năm nay.

 

Houbou, chiếc vây và bộ xương của nó chính là điều mà các đầu bếp Nhật Bản muốn chinh phục, bởi loài cá hiếm với những miếng cá phảng phất màu hồng tuyệt đẹp, chiếc vây xoè đẹp tựa đôi cánh sẽ là bức tranh mùa xuân sống động nhất trong căn bếp Sushi Hokkaido Sachi.

 

Vào thời Edo, đây được xem là nguyên liệu cho bữa ăn của giới thượng lưu, bởi vẻ ngoài lộng lẫy, thịt cá trắng Shiromi vị thanh và chỉ sinh sản vào thời điểm mùa xuân đẹp nhất trong năm.  

 

Houbou Sugata Zukuri: Thịt cá fillet trang trí cùng bộ xương tuyệt đẹp, đôi cánh xoè như đoá hoa rực rỡ.

 

Magaki với lớp vỏ đá dày và cứng, để ôm ấp phần hàu đại dương qua một mùa tích trữ năng lượng và hương vị umami như bùng nổ trong chiếc bụng căng đầy.

 

Magaki Sashimi với hương vị nguyên bản nhất, cộng hưởng vị kem béo của hàu, chanh tươi chua nhẹ, rưới sốt Ponzu và thưởng thức cả con trong một lần dùng.

 

Có những ngày thèm một món vừa đậm vừa béo, bởi sức hấp dẫn của sốt Miso diệu kỳ phủ lên con hàu căng bụng sữa, nướng đến độ tan chảy thơm lừng không thể cưỡng lại.

 

Tự thân là loài mực nhỏ bé cùng khả năng phát sáng diệu kỳ trải dài bờ biển Nhật Bản, Hotaru Ika với những con mực thân mềm hấp nóng cùng sốt Sumiso.

 

Nguyên liệu để làm Tempura có thể thay đổi theo mùa và thích ứng với văn hóa mùa nào thức nấy của Nhật, như khi Sakura Ebi tẩm bột chiên giòn cùng đậu nành Nhật, lá oba, bạch quả dành riêng cho món ngon mùa xuân.

 

Kết lại với Sakura Ebi Don, gạo Nhật dẻo thơm, trứng đánh vàng ươm và tôm hồng thịt chắc. Qua chế biến, Sakura Ebi giải phóng hương vị umami mà càng nhai kỹ càng thấy thơm, ngọt và ngon hơn.

 

Menu ‘Mùa này có gì ngon?’ đã được phục vụ tại tất cả nhà hàng thuộc hệ thống Sushi Hokkaido Sachi. Cùng thưởng thức phong vị mùa xuân Nhật Bản với những đặc sản mùa xuân chỉ xuất hiện mỗi năm một lần.

TAKAHIRO CORPORATION

Business Registration Certificate: 0315827587

Address: 180 Pasteur, Ben Nghe Ward, District 1, HCMC, Vietnam

Hotline: +8428-3933-9999 | Contact: cs02@takahiro.com.vn

Sushi Hokkaido Sachi MOIT